Mục tiêu chung của dự án:
Phát triển và nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Thương mại Công bằng tại Việt Nam để có thể đáp ứng các yêu cầu tiếp cận thị trường Châu Âu. Dự án tập trung vào chứng nhận Thương mại Công bằng (Fair Trade), tăng cường năng lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), kết nối thị trường và vận động chính sách.
Mục tiêu cụ thể:
- Đánh giá tiềm năng phát triển mô hình Thương mại Công bằng tại Việt Nam.
- Nâng cao nhận thức và thúc đẩy mô hình Thương mại Công bằng trong nước.
- Tăng cường năng lực Thương mại Công bằng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đạt chuẩn tiếp cận thị trường Châu Âu.
- Kết nối thị trường giữa các doanh nghiệp Thương mại Công bằng tại Việt Nam và nhà mua hàng Thương mại Công bằng tại Châu Âu; từ đó phát triển kênh Fair Trade nội địa.